bóng đá 90 phút 90 phút bóng đá tivi bóng đá 90 phút Quảng bá võ cổ truyền qua các hoạt động ngoại giao văn hóa

bóng đá 90 phút Quảng bá võ cổ truyền qua các hoạt động ngoại giao văn hóa

Nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Ðịnh cùng nét đặc sắc của võ cổ truyền đến với bạn bè quốc tế, Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Ðịnh đang lên kế hoạch xây dựng chương trình biểu diễn võ thuật phục vụ các hoạt động ngoại giao văn hóa.

Từ khi thành lập (năm 2013) đến nay, bên cạnh công tác tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện VĐV đội tuyển để tham gia các giải võ thuật, Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định còn tích cực triển khai các nội dung liên quan đến công tác bảo tồn tinh hoa võ thuật, phát triển phong trào ở các địa phương, đơn vị. Cùng với đó, đội tuyển quyền thuật còn xây dựng một số tiết mục biểu diễn, phục vụ tại các sự kiện, lễ hội, hoạt động du lịch trong tỉnh và nhiều chương trình lớn tại các tỉnh, thành khác, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho khán giả.

Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định đã xây dựng nhiều tiết mục biểu diễn võ thuật đặc sắc phục vụ cho các sự kiện lớn.

– Trong ảnh: Các võ sinh biểu diễn võ cổ truyền Việt Nam tại chương trình Tinh hoa võ thuật quốc tế tổ chức đầu tháng 9 vừa qua tại TP Quy Nhơn. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Ngày 26.9 vừa qua, được sự đồng ý của UBND tỉnh và Sở VH&TT, theo lời mời của Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị (Bộ CA), đoàn võ thuật Bình Định đã tham gia biểu diễn tại Chương trình giao lưu văn hóa thể thao giữa Bộ CA Việt Nam và cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc.

Tại chương trình diễn ra ở Nhà hát Hồ Gươm (TP Hà Nội), các VĐV Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định đã biểu diễn 2 tiết mục gồm Võ nhạc và Tinh hoa võ cổ truyền Bình Định. Trong đó, tiết mục Tinh hoa võ cổ truyền Bình Định từng biểu diễn tại chương trình Tinh hoa võ thuật quốc tế (sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt, do Bộ VH-TT&DL phối hợp UBND tỉnh tổ chức tại Bình Định từ ngày 2 – 4.9).

Về tiết mục Võ nhạc, võ sư cao cấp Trần Duy Linh, Giám đốc Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định, chia sẻ: “Đây là tiết mục mới, được chúng tôi xây dựng từ năm 2023, với các trích đoạn võ, vũ đạo, kết hợp âm nhạc, tạo nét trẻ trung, hiện đại và sự mới mẻ đối với khán giả. Để thực hiện được tiết mục này đòi hỏi phải có đội ngũ biên đạo, dàn dựng và VĐV có kỹ thuật cơ bản tốt, có khả năng cảm thụ âm nhạc”.

Các tiết mục của đoàn Bình Định tạo được ấn tượng với khán giả, trong đó phần trình diễn được giới thiệu là đại diện võ thuật cổ truyền Việt Nam, nhưng vẫn lồng ghép giới  thiệu võ cổ truyền Bình Định bằng những bài võ, binh khí đặc trưng của miền đất Võ cùng dòng chữ Hào khí Tây Sơn xuất hiện trên màn hình led.

Cũng tại chương trình này, theo đánh giá của các thành viên đoàn Bình Định, màn trình diễn võ thuật của đoàn Hàn Quốc rất chuyên nghiệp. Trong đó, sự kết hợp giữa các màn đồng diễn, cá nhân, đối luyện với âm nhạc bằng nhiều kỹ thuật điêu luyện, rất ấn tượng. Qua đó, giới thiệu quảng bá quốc võ của Hàn Quốc là taekwondo một cách hết sức sinh động.

Được biết, phần trình diễn của đoàn Hàn Quốc được chuẩn bị rất công phu và đã được giới thiệu ở nhiều sự kiện mang tầm quốc tế. “Qua đợt giao lưu lần này, chúng tôi học hỏi được rất nhiều và nhận thấy cần nâng cao hơn nữa chất lượng các tiết mục biểu diễn, để có thể quảng bá tốt hơn võ cổ truyền Bình Định. Ngoài yêu cầu về kỹ thuật biểu diễn của các võ sinh đạt đẳng cấp cao về chuyên môn, còn phải có sự kết hợp với đội ngũ hòa âm phối khí, nhạc sĩ sáng tác và biên đạo dàn dựng để xây dựng tiết mục đặc sắc”, võ sư cao cấp Trần Duy Linh chia sẻ.

Từ những gì học hỏi được, Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định đề xuất thành lập đội hình biểu diễn chuyên nghiệp, chuyên phục vụ các chương trình, sự kiện chính trị của quốc gia và quốc tế, đưa di sản võ cổ truyền phát triển ra các nước trên thế giới. Trung tâm sẽ mời đạo diễn chuyên nghiệp để xây dựng kịch bản biểu diễn có hệ thống như một bộ phim, diễn tả quá trình lịch sử, hình thành và phát triển võ cổ truyền Bình Định từ xưa đến nay; mua bản quyền âm nhạc, màn hình led, hiệu ứng hình ảnh cho tiết mục biểu diễn đặc trưng Bình Định – Việt Nam.

Ông Bùi Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở VH&TT, cho biết: “Sở VH&TT sẽ đề xuất UBND tỉnh về việc cho chủ trương giao Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định xây dựng chương trình biểu diễn nhằm phục vụ ngoại giao văn hóa, thông qua đó quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước, con người và nét đặc trưng võ cổ truyền Bình Định. Đây cũng là hoạt động gắn với quá trình lập hồ sơ trình UNESCO ghi danh võ cổ truyền Bình Định là di sản phi vật thể đại diện của nhân loại”. 

HOÀNG QUÂN

Bóng đá 90 phút TV là một trong những nền tảng phổ biến để theo dõi bóng đá trực tuyến tại Việt Nam. Dưới đây là một số điểm mới và thú vị của trang web này:

1. Trực Tiếp Các Trận Đấu
Nhiều Giải Đấu: Cung cấp livestream cho nhiều giải đấu lớn như Ngoại Hạng Anh, La Liga, Serie A, và các giải đấu châu Âu khác.

2. Chất Lượng Phát Sóng
Hình Ảnh HD: Nhiều trận đấu được phát sóng với chất lượng hình ảnh cao, mang lại trải nghiệm tốt cho người xem.

3. Tính Năng Tương Tác
Bình Luận Trực Tiếp: Người dùng có thể tham gia bình luận và thảo luận trong thời gian thực, tạo không khí sôi động.

Bóng đá 90 phút TV mang đến một trải nghiệm xem bóng đá phong phú và hấp dẫn cho người hâm mộ. Nếu bạn yêu thích bóng đá, đây là một lựa chọn tuyệt vời để theo dõi các trận đấu yêu thích của mình.

Leave a Reply

Related Post